TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KN - TC

Bình chọn

0 người đã tham gia bình chọn

Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 4

  • Hôm nay 341

  • Tổng 8.033.651

Bố Trạch sơ kết 01 năm thực hiện Đề án 06 và triển khai các nội dung liên quan đến cải cách hành chính trên địa bàn huyện

Xem với cỡ chữ : A- A A+

Ngày 17/3, UBND huyện Bố Trạch đã tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” và triển khai các nội dung liên quan đến cải cách hành chính trên địa bàn huyện. 

Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức khi thực hiện Đề án 06, tuy nhiên trong quá trình triển khai với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, sự vào cuộc đầy tích cực của các đơn vị, địa phương, việc thực hiện Đề án 06 tại huyện Bố Trạch đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Toàn huyện đã triển khai, thực hiện 16/18 dịch vụ công thiết yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã. Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến đạt 74,5%. Đối với 08 dịch vụ công thuộc thẩm quyền của lực lượng công an, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận đạt 75,5%; 08 dịch vụ công của các phòng ban, ngành, địa phương, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận đạt 54,5%. Song song với đó, công tác cải cách hành chính cũng được huyện Bố Trạch triển khai trên nhiều nội dung: Cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án 06 và Cải cách hành chính trên địa bàn huyện Bố Trạch. Trong đó, tập trung tuyên truyền cho các bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp...các lợi ích sử dụng thẻ Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử quốc gia đối với các lĩnh vực y tế, bảo hiểm xã hội, tài chính, viễn thông, điện, nước, các dịch vụ công trực tuyến.... Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong việc thực hiện liên thông thủ tục hành chính, đảm bảo giải quyết các yêu cầu của công dân chính xác, kịp thời.

Minh Như – Thành Vinh

Trung tâm VH – TT&TT

Các tin khác